ผู้เขียน หัวข้อ: วิศวกร Facebook สุดทน ! แฟนเพจในไทยจัดกิจกรรมผิดวิธี ทำหน้า Wall รก  (อ่าน 1444 ครั้ง)

เว็บมาสเตอร์ตัวน้อยๆ

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 384
  • พลังน้ำใจ: 3
  • Cyberspace is my playground...
    • ดูรายละเอียด
    • แม่โจ้


วิศวกร Facebook สุดทน ! แฟนเพจในไทยจัดกิจกรรมผิดวิธี ทำหน้า Wall รก, เตรียมส่งให้เชือด

วิศวกร Facebook สุดทน ! แฟนเพจในไทยจัดกิจกรรมผิดวิธี ทำหน้า Wall รก, เตรียมส่งให้เชือดในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าผู้ใช้ Facebook ชาวไทยหลายคน เห็นปรากฏการแชร์และส่งต่อรูปภาพเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมชิงรางวัลกับแฟนเพ จหลายๆ เพจของแบรนด์ในประเทศไทย ที่มีการล่อด้วยของรางวัลต่างๆ ทำให้ภาพบางภาพมีคนแชร์เป็นหลักแสนๆ ครั้งเลยทีเดียว จนทำให้คนที่ไม่ได้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวต้องรู้สึกรำคาญและเบื่อ หน่ายไปตามๆ กัน

 
ล่าสุดบัญชี Facebook คนไทยคนหนึ่งที่ชื่อว่า “Kittipat Virochsiri” ซึ่งเป็นพนักงานและวิศวกรของบริษัท Facebook ได้ออกมาเขียน Note ผ่านโปรไฟล์ส่วนตัวของเขาในหัวข้อว่า “สุดทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของเอเจนซี่เมืองไทย” ซึ่งเนื้อความใน Note นี้ได้ชี้ให้เห็นว่าแฟนเพจต่างๆ ที่จัดกิจกรรมให้สมาชิกกด Like&Share เพื่อร่วมชิงของรางวัลนั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฏของ Facebook มีโทษขั้นสูงสุดจนถึงลบเพจนั้นทิ้งได้เลย

อ้างถึง
โน๊ตอันนี้เขียนเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ความเห็นของบริษัท Facebook / This note is my personal view. It does not represent the view of my employer.
 สัปดาห์ที่ผ่านมามีเพื่อนมาบ่นให้ฟังว่าเดี๋ยวนี้มีหลายบริษัททำโฆษณาบน Facebook โดยให้คนมา Like/Share/Comment เพื่อให้ได้สิทธิรับของรางวัล ก็พอเข้าใจอยู่หรอกนะว่าทำแบบนี้คนเห็นเยอะและลงทุนน้อย แต่มันรกหูรกตาคนที่เค้าไม่สนใจ เค้าจะด่าเอาและไม่อยากจะซื้อของคุณซะด้วยซ้ำ นอกจากนั้นมันยังผิดเงื่อนไขการใช้งานด้วย

 พร้อมกันนี้คุณ Kittipat จะขอรับอาสาเป็นผู้ส่งรายงานแฟนเพจต่างๆ ที่ทำผิดกฏไปให้ทาง Facebook ลงโทษ เพื่อหวังเพจเหล่านั้นให้เลิกจัดกิจกรรมแบบผิดๆ หรือไม่ก็จนกว่าเพจนั้นจะโดนลบไปเลย

อ้างถึง
สรุปสั้นๆ เลยก็คือ จะทำอะไรก็ไปทำใน App อย่ามาใช้ระบบของ Facebook เพื่อแจกรางวัลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง เท่าที่ลองๆ สุ่มแบรนด์ใหญ่ๆ ในไทยเนี่ย ผิดกันแทบหมด มีทำดีถูกต้องตามกฏก็แค่ SCB Thailand ส่วนอีก 3-4 รายที่เข้าไปดูเนี่ย ผิดเต็มประตู ผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าเห็นอีกก็จะแจ้งลบไปเรื่อยๆ จนว่าจะเลิกทำ หรือ page โดนลบ

และปิดท้ายด้วยการอ้างถึงคำสัมภาษณ์จากเจ้าของแบรนด์คนหนึ่ง ที่ได้บอกผ่านสื่อว่าตนเองขออนุญาต Facebook สาขาประเทศสิงคโปร์เพื่อขอจัดกิจกรรมดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง นั้นเป็นเรื่องที่ไม่จริง พร้อมท้าให้เปิดหลักฐานออกมาแสดงได้เลย


อ้างถึง
ก็เข้าใจนะว่าบางทีผู้บริหารก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ปล่อยลูกน้องไปทำ อย่างที่มีข่าวว่าทำได้ เคลียร์กับ Facebook แล้วเนี่ย ไม่มีทางจริงเลย ถ้าจริงเอาชื่อคนที่ติดต่อมาเลย โดน Mark ไล่ออกแหงๆ

 Note ฉบับเต็มที่คุณ Kittipat เขียน มีเนื้อความและเกล็ดความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจมากครับ สามารถเข้าไปอ่านกันได้ในลิงก์ของที่มาด้านล่างครับ
ที่มา – สุดทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของเอเจนซี่เมืองไทย โดย Kittipat Virochsiri


จากที่เกิดกระแสนี้เนื่องจาก เพจอิชิตันได้อ้างว่า ตนเองได้ ขออนุญาติทางเฟสบุ๊คสิงค์โปรแล้ว
 ซึ่งตอนนี้ เพจดราม่า กำลังเล่นเรื่องนี้อยู่
 

เครดิต 9tana.com



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 07:31:49 am โดย เว็บมาสเตอร์ตัวน้อยๆ »